Hai người đàn ông giàu nhất Việt Nam

Mấy ngày nay thông tin về danh sách những người giàu nhất Việt Nam trên sàn chứng khoán liên tục được báo chí đăng tải. Có thể là tình cờ mà hai đại gia giàu nhất VN (không có mặt trên sàn chứng khoán) đều xuất hiện trong những ngày này:

– Ông Đào Hồng Tuyển, một đại gia có máu mặt vắng bóng lâu nay bỗng xuất hiện với tuyên bố có 2 tỷ USD. Ngoài sở hữu đảo du lịch quốc tế Tuần Châu (Quảng Ninh), hiện  giờ ông Đào Hồng Tuyển sở hữu 14 công ty, 34 nhà máy xí nghiệp với cả vạn công nhân…Xác nhận về tài sản của mình, “chúa đảo” không ngần ngại nói rằng, tổng tài sản của ông lên tới 2 tỷ đô la Mỹ. Với lượng tài sản khổng lồ nói trên, nhưng khi trả lời câu hỏi “ông là người giàu nhất Việt Nam”, ông Tuyển có một đáp án khác: “Tôi đã tổ chức cuộc gặp một trăm người giàu Việt Nam và một trăm người đẹp từ khắp thế giới về đây… Rất hoành tráng phải không?”. (Dân trí).

– Trước ông Đào Hồng Tuyển, ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT của CTCP Him Lam và Ngân hàng Liên Việt, người chưa bao giờ xuất hiện trên báo chí đã tham gia một buổi đối thoại với FPT Leadership Institute (FLI). Ông Minh nói rằng “Cuộc đời tôi không có thất bại”. Ông Minh không nói tài sản có bao nhiêu nhưng đại gia Đặng Thành Tâm khi được xếp là người giàu nhất sàn chứng khoán 2009 đã nói “Tôi biết nhiều người giàu có hơn mình, ví dụ như anh Minh (Dương Công  Minh) giàu có hơn nhiều. Nếu công ty anh ấy niêm yết, chắc khó có người nào vượt qua.”

“Tiền bạc sẽ có lúc trở thành vô nghĩa”

 Đặng Thành Tâm

“Nhưng đời lúc nào cũng cần tiền”

Chủ quán

2 bình luận

  1. Họ làm giàu thật tuyệt vời. Nếu tất cả mọi người làm trong tập đoàn của các tỷ phú cũng có lương ở bậc cao nhất ( trong các công ty ở Việt nam ) thì càng tuyệt vời, vì sự đóng góp của họ cho sự giàu có của các ông chủ tỷ phú. Nếu được như vậy thì nước Việt nam xã hội chủ nghĩa muốn có rất nhiều tỷ phú.

  2. That nguong mo co toi muoi may cong ti.to rat mong duoc nhu ho.lam chu mot tap doan lon.

Bình luận về bài viết này