“Tôi có bảo bối để bảo vệ mình”

“Bảo bối của tôi hiện nay là cái mà pháp luật không có quy định, không cấm thì doanh nghiệp và người dân được làm. Tôi là “cha đẻ” của Luật Doanh nghiệp nên tôi có thể nói đấy là quy định tiến bộ nhất, là “đứa con” sung sướng nhất cả cuộc đời làm việc, tuy nó chưa hoàn chỉnh, còn phải hoàn thiện. Trước năm 1989 khi Luật Doanh nghiệp chưa ra đời, người dân làm bất kỳ việc gì miễn là nhà nước cho phép, còn sau đó, thì được phép làm bất kỳ việc gì mà pháp luật không cấm”.

Cựu Bộ trưởng Bộ Kế hoạch đầu tư Trần Xuân Giá trả lời phỏng vấn Tiền Phong 21.9.2012.

Bác Giá quên rằng mấy ông công an cũng có “bảo bối” để khởi tố bác. Bác chỉ là “cha đẻ” của Luật Doanh nghiệp còn Bộ luật hình sự và Luật các tổ chức tín dụng thì bác chỉ là “cha ghẻ”!

Gửi phản hồi

